Tài chính - ngân hàng

Bật mí những cách thanh toán điện nước online ngay tại nhà

Thanh toán điện nước online là một trong những hình thức giao dịch được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì sự tiện lợi và ưu điểm của nó mang lại cho cuộc sống của người dùng. Vậy thanh toán online mang đến những lợi ích gì mà lại được nhiều người sử dụng phổ biến và dường như đã thay thế dần cho cách thanh toán bằng tiền mặt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu và làm rõ vấn đề này dưới bài viết này nhé.

Hình thức thanh toán điện nước online sẽ giúp cho người dùng trả tiền đúng hạn

Hình thức thanh toán điện nước online sẽ giúp cho người dùng trả tiền đúng hạn

Những lợi ích khi sử dụng cách thanh toán hoá đơn online 

So với cách thanh toán truyền thống, người dùng cần phải tốn thời gian và công sức để chờ đợi nhân viên đến thu tiền điện, nước hoặc di chuyển trực tiếp đến những địa điểm thu cố định, chờ đợi đến lượt mới có thể thực hiện giao dịch thanh toán thì với hình thức online lại hoàn toàn ngược lại. Chỉ cần ngồi ngay tại nhà hay bất kỳ đâu, vào khoản thời gian rảnh rỗi nào, người dùng chỉ cần thực hiện mọi thao tác ngay trên các ứng dụng điện tử thì hoá đơn đều sẽ được thanh toán nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh đó, điều đặc biệt hơn khi thanh toán các hóa đơn bao gồm tiền điện nước online, người dùng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi. Ngoài các ưu đãi từ công ty cung cấp điện nước, người dùng còn nhận thông qua các ngân hàng liên kết.

Các cách thanh toán điện nước online phổ biến hiện nay

Hướng dẫn thanh toán hoá điện nước tại TNEX

TNEX là ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam được ra mắt trên thị trường vào năm 2020 dưới sự bảo trợ bởi Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam. Với TNEX, ngoài thực hiện các dịch vụ tài chính cơ bản như chuyển – nộp tiền, thực hiện các giao dịch thanh toán, quản lý chi tiêu, hỗ trợ mở và quản lý tài khoản thanh toán,…khách hàng cũng có thể thực hiện một số giao dịch khác như quản lý cảm xúc, đếm bước chân,… Đồng thời, TNEX cũng cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mới vô cùng thú vị với  TNEX Merchant App.

Quy trình thực hiện thanh toán tại TNEX như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TNEX, rồi chọn mục “Hóa đơn”

Bước 2: Tiếp theo chọn mục “Tiền Điện hoặc nước” (tùy vào nhu cầu của mỗi người).

Bước 3: Chọn mục “Chọn đơn vị thanh toán” (chính là đơn vị cung cấp nước khu vực của người dùng)

Bước 4: Tiếp tục, nhập mã khách hàng (mã đã được cung cấp trên hóa đơn giấy). Và để phòng tránh trường hợp quên ngày thanh toán cho các lần sau người dùng có thể chọn “Đặt lịch nhắc nhở”!.

Bước 5: Chọn mục “Nguồn thanh toán” và nhấn tiếp tục.

(TNEX cung cấp cho người dùng 2 tài khoản riêng biệt CASA và Energy)

+ Tài khoản CASA: là loại tài khoản thông thường để chuyển tiền, nhận và rút tiền hay thanh toán hóa đơn…

+ Tài khoản Energy: là loại tài khoản để chi tiêu và thanh toán các hóa đơn, nhưng không thể rút tiền mặt.

Bước 6: Cuối cùng là người dùng nhập mã xác thực (mã PIN) mà đã cài đặt trước đó.

Hóa đơn điện nước online

Hóa đơn điện nước online

Thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng

Thanh toán hoá đơn qua thẻ tín dụng cũng là phương thức đem lại nhiều ưu điểm: tiết kiệm thời gian, công sức đến điểm thu tiền, bảo mật thông tin khách hàng. Người dùng có thể đăng ký thanh toán qua Mobile Banking hoặc Internet Banking qua hệ thống ngân hàng đang sử dụng. Bên cạnh đó, chi phí cho hoá đơn hàng tháng được lưu lại để người dùng kiểm tra và theo dõi thông tin chi tiết nhất. 

Tuy nhiên, một khuyết điểm của hình thức thanh toán này phải kể đến chính là bạn có thể bị mất các khoản tiền lãi, phí phạt. Nếu như bạn ỷ lại vào tấm thẻ này mà chi tiêu quá nhiều và mất cân đối về tài chính khiến bạn không thể thanh toán lại số tiền đã chi đúng thời hạn. Khi đó, bạn sẽ phải trả thêm tiền lãi cho khoản đã chi tiêu và có thể mất thêm các khoản phí phạt khác.

Thanh toán qua Ví điện tử Moca trên app Grab

Vào tháng 3 năm 2019 ví điện tử Moca ra mắt tính năng thanh toán tiền điện và nhanh chóng chứng minh cho khách hàng sự tiện ích của mình. Và để thu hút nhiều người dùng trải nghiệm tính năng mới, Moca cũng mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán tiền điện. 

Với tất cả người dùng lần đầu thanh toán tiền điện qua ví điện tử Moca sẽ được hoàn toàn tiền. Chương trình áp dụng cho hóa đơn tiền điện trả sau có giá trị từ 200,000 đồng trở lên. Số tiền được hoàn lại sẽ được hiển thị tại mục “My Rewards/ Ưu đãi của tôi”. 

Một lưu ý nhỏ bạn cần biết khi sử dụng Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đó chính là sẽ không thể hỗ trợ bạn trong việc khiếu nại khi có bất kỳ rủi ro hay nhầm lẫn gì trong quá trình giao dịch. 

Các app thông minh cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện online nhanh chóng

Các app thông minh cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện online nhanh chóng

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu đến khách hàng một số cách thanh toán điện nước online cực kỳ đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà. Nếu bạn cũng đang có ý định tìm ra một giải pháp tài chính hữu hiệu hỗ trợ cuộc sống của mình được tiện nghi hơn thì hy vọng rằng với những chia sẻ trên đã có thể giúp được bạn nhé.

>>> Xem thêm: Lợi ích của chuyển tiền nhanh NAPAS? Lý do Gen Z yêu thích sử dụng dịch vụ này

Back to top button
Close
Close