Tiếng Anh

Nguyên nhân bạn học tiếng Anh mãi mà vẫn không giỏi?

Bạn đã học tiếng Anh hơn 10 năm nhưng vẫn cảm thấy bản thân chưa thể tự tin nói chuyện. Nói đúng hơn, bạn thấy mình như nửa biết nửa không về tiếng Anh và giờ bạn vẫn muốn tiếp tục hành trình học tiếng Anh nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Một lời khuyên dành cho những ai muốn chinh phục tiếng Anh nhưng chưa thể xác định trình độ ở bản thân ở mức nào. Hãy đọc viết sau để biết lý do bạn vẫn không thể giỏi tiếng Anh nhé!

Nguyên nhân học tiếng Anh mãi không giỏi

Không có mục tiêu rõ ràng

Việc không xác định rõ bản thân muốn gì là một điều gây ra cho bản thân không có động lực để học tập, dẫn đến sự chán nản, học trước quên sau, không muốn ôn lại những gì mình đã học. Mục tiêu như một kim chỉ nam vậy, nếu bạn không có một mục tiêu học tập cụ thể, bạn sẽ không biết mình sẽ phải đi theo hướng nào, đi như thế nào mới có thể về tới đích.

Có mục tiêu rõ ràng cho việc học tiếng Anh

Không có thói quen rèn luyện mỗi ngày

Xây dựng thói quen học tiếng Anh đều đặn mỗi ngày là một điều vô cùng quan trọng. Đôi khi bạn dành ra 15 – 30 phút để học tiếng Anh thường xuyên mỗi ngày lại hiệu quả gấp 3 lần so với việc bạn học liên tục nhiều giờ liền trong một ngày rồi sau đó nghỉ dài trong nhiều ngày. Cách học kaizen mỗi ngày sẽ giúp bạn nhớ lâu, nhớ sâu hơn, vì lúc đó các hệ thần kinh của chúng ta có được sự liên kết của các noron thần kinh về Tiếng Anh. Việc học dồn dập cùng một lúc sẽ không đem lại hiệu quả cao nhất, bạn sẽ nhanh quên và dẫn đến không sử dụng được. Vậy nên hãy tập cho mình một thói quen tốt. 

Tạo thói quen học tiếng anh mỗi ngày

Không tìm kiếm được phương pháp học tập phù hợp với bản thân

Thứ nhất, bạn mạnh điểm nào, bạn hãy tận dụng điều đó vào cho việc học tiếng Anh. Ví dụ, bạn là một người thích quan sát, có khả năng ghi nhớ qua hình ảnh, hãy lựa chọn phương pháp học tiếng anh thông qua hình ảnh. Tương tự, nếu bạn là một người có sự cảm âm tốt, hãy tiếp cận những audio, bài hát tiếng Anh trước. Bạn là một người thích đọc sách, có khả năng ghi nhớ mặt chữ, hãy tập đọc những bài báo, sách về tiếng anh…. Đó là cách để bạn cảm thấy vui khi học tiếng anh. Hãy học tiếng Anh với một tinh thần tích cực, chứ không phải là ép buộc.

Thứ hai, sau khi đã thử qua nhiều phương pháp, hãy chọn cho mình 1 – 2 phương pháp. Đừng cố ôm đồn nhiều, điều đó không đem lại hiệu quả về lâu dài cho bạn đâu.

Thứ ba, quả ngọt luôn được thu hoạch sau một thời gian bạn cố gắng và nỗ lực mỗi ngày. Bạn có thể lên các trang web học tiếng Anh trực tuyến để tìm cho mình một nơi có thể đồng hành với bạn mỗi ngày, mọi lúc, mọi nơi. Để bạn cảm thấy mình không bao giờ phải học một mình. 

Phương pháp học tiếng anh trực tuyến

Không có thời hạn sẽ phải chinh phục được tiếng Anh

Đặt ra cho mình một mục tiêu lớn lao với một niềm tin đầy khí thế rồi nhưng điều quan trọng hơn là bạn tự đưa ra cho mình thời hạn phải hoàn thành. Hãy viết ra những lợi ích cộng với phần thưởng nếu bạn hoàn thành đúng hạn. Và những hậu quả và phần phạt dành cho việc không hoàn thành đúng mục tiêu, khi bạn trì hoãn kế hoạch học tập nhiều ngày.

Có thời hạn cho mục tiêu học tiếng anh

Việc học tiếng Anh cũng như mài sắt thành kim vậy. Do đó, bạn nên ngồi và suy nghĩ lại bản thân mình đang ở đâu, mình đã có và chưa có những gì, hãy định vị bản thân mình một cách rõ ràng. Bởi bạn càng biết mình mạnh điểm gì, yếu chỗ nào thì mới có thể phát triển và khắc phục được. Người giỏi là người luôn hiểu chính mình. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra được lý do mà bạn chưa chinh phục được tiếng Anh.

Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Back to top button
Close
Close