Categories: Giáo dục

Lựa chọn chương trình học tiếng anh cho bé

Ngày nay, tiếng anh trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến ở Việt Nam. Vì thế mà các bậc phụ huynh đã đầu tư tiếng anh cho con em mình ngay từ khi các bé lên 3 tuổi. có rất nhiều chương trình học tiếng anh cho bé đặc điểm và tính hiệu quả khác nhau. Trong bài viết này, các bậc phụ huynh hãy cùng mình tìm hiểu về hai hình thức học tiếng anh phổ biến nhất những năm gần đây, bao gồm: tự học tiếng anh tại nhà và học tiếng anh tại các trung tâm. Từ đó, lựa chọn cho con mình chương trình học tiếng anh phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tự học tiếng anh tại nhà

Vừa học vừa chơi

Ở độ tuổi này, trẻ yêu thích vui chơi hơn thay vì ngồi học. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên sáng tạo những phương pháp dạy học tiếng anh tại nhà cho con mình

Trong nhà, ba mẹ hãy trang bị một số đồ chơi học tiếng anh như bộ xếp hình, chữ cái, flashcard… để con vừa chơi vừa đọc tên các vật đó. Ngoài ra, phụ huynh nên lồng ghép ngoại ngữ trong quá trình chơi những trò con thích, giúp con nói và tích lũy những từ vựng đơn giản

Giao tiếp tiếng anh cùng bé

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, cha mẹ nên bắt đầu ngày bằng câu chào Good morning với các bạn nhỏ. Luôn tạo một môi trường tiếng anh xung quanh trẻ, mọi nội dung nói đều liên quan đến tiếng anh hoặc khi giao tiếp với các con. Ví dụ như trong một bữa ăn, thay vì nói apple có nghĩa là quả táo vậy thì tại sao bạn không thử nói what is this? Trẻ sẽ lặp lại theo bạn với câu nói đó, tiếp đến bạn hãy hướng dẫn trẻ This is an apple. Trẻ có khả năng lắng nghe và lặp lại những gì người khác nói. Vì vậy, hãy tận dụng những ưu điểm này để dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả.

Hành động, hình ảnh xung quanh nhà

Một số ý kiến cho rằng, trẻ con dễ bị thu hút bởi hành động, hình ảnh nhiều hơn nên dạy tiếng anh bằng “trực quan” cho trẻ là cách tốt nhất. Ở ví dụ trên về quả táo (apple), bạn hãy lấy miếng giấy note nhỏ và để trẻ vẽ hình quả táo kèm với từ apple lên trên mảnh giấy, sau đó hãy dán lên những khu vực mà trẻ thường xuyên chơi trong nhà. Sáng tạo hơn, bạn vẫn có thể để trẻ tô màu lên quả táo đó.

Ngoài ra, bạn có thể dán tên lên toàn bộ vật dụng trong nhà bằng tiếng anh, để trẻ nhìn thấy thường xuyên các từ vựng tiếng anh kèm theo đồ vật minh họa thực tế. Bạn không cần phải nhắc lại cho trẻ mỗi ngày vì các bé đã có thể ghi nhớ được từ đó có tiếng anh là gì. Để hiệu quả hơn, bạn nên ghi thêm câu what is this? trên mỗi mảnh giấy.

>>>> Xem thêm: Địa điểm học tiếng anh cho người lớn tại tphcm uy tín chất lượng

Học tiếng anh tại trung tâm

Bên cạnh việc tự dạy cho con học anh văn tại nhà thì việc tìm cho con một trung tâm anh ngữ uy tín và chất lượng cũng là điều hết sức quan trọng. Bởi vì dù rất muốn nhưng chắc hẳn về mặt chuyên môn và thời gian, các bậc cha mẹ khó có thể đồng hành cùng con học tập trong suốt một thời gian dài. Chính vì vậy, một trong những vấn đề cũng được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay là cho con học tại trung tâm anh văn thiếu nhi.

Học tiếng anh với quy trình được nghiên cứu kỹ lưỡng

Việc dạy và học tiếng anh ứng dụng phương pháp giáo dục tân tiến chứ không phải học một cách bản năng. Các bé được học có lộ trình chứ không phải học theo cảm hứng.

Các trung tâm này có những giáo trình khoa học, được chính minh về hiệu quả. Chương trình học cũng được xây dựng với lộ trình được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Được dạy bởi người bản xứ

Đội ngũ giáo viên ở các trung tâm chất lượng đều được tuyển chọn khắt khe về cả năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng giảng dạy. Nhiều trung tâm có giáo viên bản ngữ để bé được học tiếng anh chuẩn như trẻ em bản xứ

Luyện phản xạ và tư duy tiếng anh

Nên nếu muốn phản xạ bằng tiếng anh nhanh nhạy và tư duy được bằng tiếng anh như người bản ngữ, các bé phải được rèn luyện ngay từ khi mới tiếp xúc với ngôn ngữ này. Các giảng viên ở trung tâm với kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ của mình sẽ biết cách giúp bé học tốt ngoại ngữ hơn

Trung tâm tạo điều kiện tốt nhất cho bé

Bé sẽ học tiếng anh hiệu quả hơn nếu nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ trung tâm. Các trung tâm tiếng anh cho trẻ em uy tín luôn có nhiều cách để làm tốt điều này. Ví dụ như: tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật, các câu lạc bộ nói tiếng anh, các trại hè tiếng anh,…

Trên đây là những ưu và nhược điểm khi cho trẻ học tiếng anh tại nhà cũng như ở trung tâm. Hy vọng các bậc phụ huynh có thể đưa ra lựa chọn chương trình học tiếng anh phù hợp cho các bé.

Recent Posts

Trường mầm non quốc tế TPHCM: Nơi nuôi dưỡng tương lai cho trẻ

Nhu cầu tìm kiếm một môi trường giáo dục mầm non chất lượng cho con trẻ ngày càng gia tăng.…

2 months ago

Khám phá sự nổi bật của trường quốc tế quận 10

Nhu cầu giáo dục ngày càng phát triển đã thúc đẩy thị trường giáo dục quốc tế. Trường quốc tế…

2 months ago

Hệ thống các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM uy tín và chất lượng

Trong thời đại hiện đại, việc học ngoại ngữ là một yêu cầu cần thiết để phát triển bản thân…

2 months ago

Ứng dụng và lợi ích của định danh điện tử eKYC

Trong thời đại công nghệ số, nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến ngày càng tăng cao. Tuy…

5 months ago

Bỏ túi các tips thanh toán điện nước thông minh

Trong cuộc sống hiện đại, điện và nước không chỉ là những yếu tố quan trọng đối với sự tiện…

6 months ago

Đăng ký thẻ ngân hàng online – Tiện lợi và nhanh chóng

Bạn muốn sở hữu một thẻ ngân hàng tiện lợi và đa chức năng để giải quyết mọi vấn đề…

10 months ago